Tiếng Việt | English

29/01/2023 - 08:48

Honda thành lập bộ phận mới nhằm đẩy mạnh điện khí hóa 

Gần đây, Honda đã thông báo, họ sẽ đẩy nhanh hơn nữa nỗ lực điện khí hóa của mình thông qua việc thành lập một bộ phận mới vào tháng 4/2023.

Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, công ty sẽ thành lập bộ phận Điều hành Phát triển Kinh doanh Điện khí hóa, nhằm củng cố hoạt động phát triển xe điện của mình đối với ô tô, xe máy và xe thể thao, qua đó đẩy nhanh tốc độ phát triển xe điện. Honda cũng công bố những thay đổi về tổ chức đối với cách thức điều hành hoạt động kinh doanh của mình trên phạm vi toàn cầu.

Honda dự kiến sẽ đầu tư 5.000 tỷ Yên (khoảng 903.000 tỷ đồng) vào bộ phận mới của mình. Với khoản đầu tư đó, 2 xe điện được hợp tác phát triển cùng GM cho thị trường Mỹ sẽ ra mắt vào năm 2024 và 10 xe điện mới cho thị trường Trung Quốc sẽ ra mắt vào năm 2027.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đang lên kế hoạch phát triển một nền tảng dành riêng cho xe điện với tên gọi là Honda e:Architecture, dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt vào năm 2026. Đồng thời, công ty đang hướng tới mục tiêu sản lượng xe điện sẽ đạt 2 triệu chiếc mỗi năm cho đến năm 2030.

Ngoài ra, Honda cũng thông báo sẽ hợp nhất phạm vi hoạt động trên toàn cầu. Hiện tại, nhà sản xuất ô tô chỉ đang phân phối trong 3 khu vực, và các chiến lược điện khí hóa của công ty sẽ được thực hiện dựa trên các khu vực này.

Theo đó, mỗi khu vực sẽ phát triển một mẫu phương tiện khác nhau. Khu vực thứ nhất là Bắc Mỹ. Khu vực thứ hai là Trung Quốc cùng các vùng lân cận. Khu vực thứ ba bao gồm: Nhật Bản, châu Á, châu Đại Dương, Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi và vùng Trung Đông. 

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô cho biết thêm rằng, họ sẽ thành lập cả bộ phận Điều hành Chiến lược Doanh nghiệp với mục tiêu xây dựng, thực hiện, truyền đạt các chiến lược của công ty và bộ phận Điều hành Quản trị Doanh nghiệp với nhiệm vụ tối ưu hóa nguồn lực của công ty.

Theo Honda, họ sẽ “chuyển mình thông qua điện khí hóa và tạo ra giá trị mới”, giúp công ty trở nên lớn mạnh trong kỷ nguyên điện./.

CTV Khánh Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết